Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Đà Nẵng là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam đồng thời là một điểm du lịch lớn của khu vực Đông Nam Á. Thành phố có cảnh quan thiên nhiên đa dạng, không khí trong lành và nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Bà Nà Hills, cầu Sông Hàn, công viên giải trí Asia Park và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới... Đặc biệt, từ sau khi nhận được các danh hiệu thành phố sạch nhất, điểm đến hấp dẫn nhất và bãi biển quyết rũ nhất... nó càng được nhiều khách du lịch tìm đến. Tuy nhiên Đà Nẵng nhiều cảnh đẹp vậy thế chúng ta sẽ tham quan nơi nào? du lịch Đà Nẵng ở đâu đẹp? để tìm được câu trả lời cho mình, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của Viet Fun Travel nhé.
Điểm đến du lịch Ngũ Hành Sơn
Khu du lịch Ngũ Hành Sơn hay còn được gọi là Núi Non Nước, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng thu hút đông đảo khách tham quan, du lịch tìm về đây mỗi năm. Nơi đây hội tụ vẻ đẹp của trời biển, non nước hữu tình cùng những giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh sâu sắc.

Một tượng Phật to lớn nằm trong động Huyền Không
Theo tìm hiểu của cẩm nang du lịch Đà Nẵng ở đâu đẹp nhất, Ngũ Hành Sơn bao gồm 5 ngọn núi đá vôi được đặt tên theo thuyết ngũ hành là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Trong đó, mỗi ngọn núi lại chứa đựng những câu chuyện truyền thuyết cùng vẻ đẹp huyền bí khác nhau.
Một nét đẹp của Núi Ngũ Hành Sơn nữa, đó là nó có sự xen lẫn giữa những hang động cùng với hệ thế chùa chiền khá cổ kính.
Làng đá Non Nước
Làng đá mỹ nghệ Non Nước nằm ngay chân núi Ngũ Hành Sơn là một điểm đến không thể thiếu khi trả lời câu hỏi du lịch Đà Nẵng ở đâu đẹp nhất. Làng nghề này có từ rất lâu đời, gần 400 năm về trước. Tham quan làng đá Non Nước, du khách sẽ có dịp được chiêm ngưỡng nét đẹp của những công trình, những tác phẩm nghệ thuật khá độc đáo, khá nổi bật được tạo nên từ đá, chẳng hạn như những pho tượng Phật, những pho tượng Thánh, những người danh nhân, những con thú...
Làng đá Mỹ nghệ Non Nước là điểm đến du lịch khá nổi tiếng của Đà Nẵng
Ngoài ra, nhiều món đồ lưu niệm và trang sức nhỏ xinh cũng được các nghệ nhân chế tác để làm quà cho du khách. Sau một vòng tham quan làng đá mỹ nghệ, du khách đừng quên mua một vài sản phẩm để làm kỷ niệm cũng như ủng độ người dân nơi đây.
Viện bảo tàng điêu khắc Chăm
Đây là một viện bảo tàng nghệ thuật khá lớn nằm ngay khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng, là nơi lưu giữ khá nhiều những món cổ vật của người Chăm Pa cổ để lại. Theo như ghi chép, viện bảo tàng này được người Pháp xây dựng vào khoảng năm 1915 với phong cách kiến trúc khá độc đáo, là sự kết hợp giữa phong cách của người Chăm Pa và người Pháp.
Bảo tàng điêu khắc Chăm này lưu giữ khá nhiều cổ vật, cụ thể hơn 2000 cổ vật lớn nhỏ, trong đó chỉ có 500 món được trưng bày, còn lại được cất giữ lại trong kho. Những món cổ vật trong viện bảo tàng được trưng bày ở nhiều gian khác nhau tương ứng với khu vực tìm thấy chúng. Nổi bật nhất trong viện bảo tàng điêu khắc Chăm đó là 3 món bảo vật quốc gia rất có giá trị, đó là Đài thờ Trà Kiệu, tượng Bồ Tát Tara và Đài Thờ Mỹ Sơn E1. Đây là điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách khi đi Tour du lịch Đà Nẵng.
Địa điểm du lịch Cầu Rồng Đà Nẵng
Cầu Rồng lung linh, huyền ảo về đêm
Cầu Rồng được đưa vào sử dụng vào khoảng năm 2013, nó là chiếc cầu thứ 6 bắc qua dòng sông Hàn xinh đẹp của Đà Nẵng. Cầu có chiều dài 666m và rộng 37,5m, gồm 6 làn xe, được mô phỏng theo hình dáng một con rộng thời Lý, thể hiện khát vọng vươn lên mạnh mẽ của thành phố Đà Nẵng. Nếu đến tham quan cầu Rồng, các bạn nên đi vào thời điểm tối vì khi ấy cầu rồng đẹp nhất với hàng ngàn ngọn đèn led lung linh, tỏ sáng khắp nơi tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp cho các bạn ngắm nhìn, chiêm ngưỡng. Đặc biệt hơn nữa, chiếc cầu Rồng này còn có khả năng phun lửa và nước, thường khoảng thời gian phun từ 21 giờ thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ Tết trong năm.
Năm 2014, cầu Rồng được trang Viralnova vinh danh là một trong những cây cầu mang vẻ đẹp ấn tượng và thần tiên nhất thế giới.
Ngoài những địa điểm kể trên, Đà Nẵng còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác như cầu Sông Hàn, hồ Hòa Trung, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê, đèo Hải Vân, rạn Nam Ô, bãi tắm Non Nước... Đà Nẵng nên thơ, xinh đẹp đang chờ đợi du khách đến tham quan, trải nghiệm về nó đấy. Tiện đây Viet Fun Travel cũng xin gửi lời chúc, chúc du khách có được một chuyến du lịch ý nghĩa, trọn vẹn và nhiều niềm vui nhất! Một vài Tour du lịch Đà Nẵng cho các bạn tham khảo và lựa chọn, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 2 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, du lịch Đà Nẵng 6 ngày...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét