Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Tọa lạc bên dòng sông Hàn thuộc vùng Nam Trung Bộ, thành phố Đà Nẵng là một điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch trong và ngoài nước. Ngoài việc sở hữu một vị trí khá "đắc địa", là 1 trong 3 trung tâm văn hóa, thương mại lớn nhất nước ta, một bên giáp với biển, một bên giáp với những di sản văn hóa vật thể nổi tiếng nhất cả nước như Phố Cổ Hội An, Thánh Địa Mỹ Sơn và vùng đất Cố Đô Huế, Thành phố biển Đà Nẵng càng làm "mê hoặc" khách du lịch gần xa bởi những cảnh đẹp thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất mà nếu có dịp ghé lại, chắc hẳn các bạn sẽ chẳng thể nào quên được. Thế nhưng có một điều đáng lưu ý đó là đến du lịch Đà Nẵng nên đi đâu? có những địa điểm du lịch nào hấp dẫn? hay có những kinh nghiệm khi du lịch Đà Nẵng tự túc gì cho dân đi Phượt? Để trả lời được cho những câu hỏi này, mời các bạn theo dõi bài viết sau đây của Viet Fun Travel.
Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm
Viện Bảo Tàng này khá lớn, có quy mô lớn nhất cả nước, nó được xây dựng xong và đưa vào sử dụng vào khoảng năm 1919 dựa trên ý tưởng của một nhà khảo cổ khá nổi tiếng của người Pháp là ông Henri Parmentier. Theo tìm hiểu của cẩm nang kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng tự túc, Viện bảo tàng này đã được trùng tu, sửa chữa đến 2 lần, đó là vào năm 1930 và năm 2002 dựa trên lối kiến trúc cổ Gothic pha lẫn với lối kiến trúc của người Chăm Pa cổ, xung quanh viện bảo tàng là những bụi hoa sứ tỏa mùi hương thơm ngát, mang đến cảm giác hài hòa, tươi đẹp cho nơi này. 
Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước
Viện bảo tàng Chăm này tọa lạc giữa 2 con đường lớn của thành phố Đà Nẵng là đường Trưng Nữ Vương và đường 2/9, nơi này hiện đang lưu giữ khá nhiều những món cổ vật có giá trị mà những món cổ vật này được tìm thấy ở những ngọn tháp cũng như những thành lũy Chăm ngày trước thuộc vùng núi Tây Nguyên nước ta. Trong đó, có khoảng 500 hiện vật được trưng bày bên trong bảo t àng và số còn lại nằm rải rác trong khuôn viên và đang cất giữ.
Vương Quốc cổ Chăm Pa hiện đã không còn tồn tại từ rất lâu nhưng những món cổ vật, những tác phẩm nghệ thuật độc đáo mà vương quốc này để lại vẫn được lưu giữ lại trong viện bảo tàng, khi các bạn đến tham quan viện bảo tàng này, các bạn sẽ cảm nhận được sự tài ba, sáng tạo của những nghệ nhân thời bấy giờ cùng với sự hưng thịnh, sự phồn vinh của vương quốc Chăm Pa hùng mạnh.
Núi Ngũ Hành Sơn
Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là núi Non Nước là một điểm đến không thể bỏ qua của những du khách có kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc. Tọa lạc trên diện tích khoảng 2km2 cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam, Ngũ Hành Sơn là tên chung của một danh thắng gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Mỗi ngọn núi thuộc Ngũ Hành Sơn có một vẻ đẹp và một truyền thuyết riêng khá hấp dẫn, mang nhiều giá trị về mặt văn hóa, lịch sử cũng như tâm linh đáng để chúng ta tìm hiểu. Trong đó, Thủy Sơn có độ cao 106m và rộng 7ha, gồm ba ngọn núi ở ba tầng giống như ba ngôi sao (Tam Thai) được xem là ngọn núi lớn nhất, đẹp nhất và cũng là nơi có nhiều hang động, chùa chiền nhất Ngũ Hành Sơn.
Núi Thủy Sơn - Ngũ Hành Sơn
Đến Ngũ Hành Sơn, du khách có thể tham quan một số địa điểm nổi tiếng sau đây, chẳng hạn như Chùa Tam Thai, chùa Huyền Không, chùa Linh Ứng, động Âm Phủ, Hoa Nghiêm… Ngoài ra, du khách cũng nên dành một ít thời gian đến tham quan Làng đá mỹ nghệ Non Nước, một làng nghề truyền thống của thành phố Đà Nẵng nằm ngay dưới chân núi Ngũ Hành Sơn.
Những chiếc cầu tại Đà Nẵng
Những chiếc cầu tại khu vực sông Hàn Đà Nẵng như cầu quay Sông Hàn, cầu Rồng Đà Nẵng hay cầu Trần Thị Lý có lối kiến trúc khá đẹp, khá độc đáo, không chỉ có nhiệm vụ nối liền 2 bờ sông Hàn, giúp thuận tiện hơn trong việc đi lại giữa 2 quận lớn của Đà Nẵng… còn là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng.
Trong số những cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng thì cầu Rồng là chiếc cầu mới nhất, đẹp nhất và có lối thiết kế độc đáo nhất tại Đà Nẵng với hình dáng một con Rồng to lớn đang vươn mình muốn bay thẳng ra biển lớn. Đặc biệt nó còn có khả năng đặc biệt, đó là phun được cả lửa và nước. Cầu được xây dựng từ năm 2009 - 2013 với chiều dài 666m và rộng 37,5m. Một điều lưu ý cho du khách đó là cầu Rồng có thể phun lửa và nước vào khung giờ nhất định, đó là khoảng thời gian từ 21 giờ ngày thứ 7, chủ nhật cũng như những ngày lễ tết trong năm. Tuy nhiên, một trong những điều cần lưu ý khi du lịch Đà Nẵng tự túc là du khách không được lên cầu vào thời điểm này.
Cầu quay Sông Hàn Đà Nẵng
Cầu Quay sông Hàn khá nổi tiếng, là địa điểm du lịch khá hấp dẫn đáng để chúng ta đến tham quan, du lịch khi có dịp ghé lại thành phố biển Đà Nẵng. Cầu được xây dựng vào năm 1998 - 2000, là cây cầu quay duy nhất của Việt Nam hiện nay, được thiết kế và thi công bởi kỹ sư và công nhân Việt Nam. Cầu có chiều dài 487,7m và rộng 12,9m, nối liền đường Lê Duẩn ở bờ Tây với đường Phạm Văn Đồng ở bờ Đông. Nếu muốn tận mắt chứng kiến cầu quay, du khách nên đến vào thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần, khoảng 23-24 giờ.
Ngoài 2 chiếc cầu kể trên thì Đà Nẵng còn khá nhiều những chiếc cầu khác cho chúng ta chiêm ngưỡng, chẳng hạn như cầu Trần Thị Lý, cầu treo dây võng Thuận Phước, cầu Nguyễn Văn Trỗi... Thế nhưng cầu Rồng và cầu quay Sông Hàn vẫn là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách nhất tại Đà Nẵng.
Trên đây chỉ là một vài địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng, ngoài những địa điểm du lịch này, Đà Nẵng còn khá nhiều những địa điểm du lịch nổi tiếng, hút khách du lịch khác nữa, chẳng hạn như khu du lịch Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khuê... đang chờ đợi du khách. Thế nhưng nếu du khách muốn có thêm những người bạn đường để cùng nhau tham quan, khám phá nét đẹp thành phố Đà Nẵng thì hãy gọi cho Viet Fun Travel qua số 1900 6749 và 08 7300 6749 để đặt những chuyến du lịch Đà Nẵng hấp dẫn nhất nhé. Nhân đây Viet Fun Travel cũng xin chúc du khách có được những chuyến du lịch đầy niềm vui nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét