Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Ngũ Hành Sơn - một trong những danh lam thắng cảnh nên thơ, hữu tình nhất thành phố Đà Nẵng, nằm khá gần thành phố, chỉ cách trung tâm khoảng chừng 8 km. Tòa bộ danh thắng có diện tích khoảng 2km2, bao gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi biển được đặt tên theo thuyết ngũ hành là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và non nước hữu tình, Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng còn chứa đựng nhiều giá trị văn hóa tâm linh sâu sắc. Để tìm hiểu kỹ hơn về núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng này, mời quý khách cùng tham khảo tiếp những thông tin sau đây.
Những truyền thuyết gắn liền với núi Ngũ Hành Sơn
Ngũ Hành Sơn gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết huyền bí
Theo như những ghi chép mà người Chăm Pa Cổ ghi lại thì thuở xa xưa tại vùng đất Đà Nẵng này có một vị ẩn sĩ bị đắm thuyền và trôi dạt vào nơi này. Một ngày nọ khi nằm ngủ trên bãi biển, vị ẩn sĩ này trong thấy một con giao long to lớn (có sách ghi chép lại đó là nữ thần Naga - vị thần rắn) đã đến đây để đẻ trứng. Sau đó có một con Rùa khá lớn hiện lên, biết nói tiếng người và tự xưng mình là thần Kim Quy, ông đào cát lấp trứng lại. Thần Rùa đưa cho vị ẩn sĩ một chiếc móng chân của mình, sau đó dạy ông cách chăm sóc trứng của thần Naga. Ông lão làm theo lời thần dạy và nhờ có móng Rùa thần, ông đã xua đuổi được diều hâu và thú dữ đến xâm phạm trứng. Đến khi trứng thần nỡ ra, bước ra là một cô gái xinh đẹp tuyệt trần, không những thế, vỏ quả trứng hóa thân thành 5 ngọn núi to lớn với nhiều hình dạng khác nhau, dân trong vùng thấy thế bèn gọi chúng là theo thứ tự lần lượt là Kim, Mộc Thủy, Hỏa và Thổ Sơn. Vua nước Chăm lúc đó biết được chuyện bèn đến và cưới nàng thiếu nữ xinh đẹp về làm vợ. Nói về vị ẩn sĩ, sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình, ông được thần Rùa mang đi lên trời.
Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Ngũ Hành Sơn
Ngôi chùa cổ tại Ngũ Hành Sơn
Núi Ngũ Hành Sơn có khá nhiều hang động và trong những hang động này có khá nhiều những ngôi chùa cổ nằm xen lẫn trong đó, trong đó chùa Linh Ứng Non Nước - một trong ba ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng được nhiều người ghé thăm nhất. Chùa Linh Ứng Non Nước có một pho tượng Phật trắng to lớn, đồ sộ ngồi hướng mặt về phía chánh điện ngôi chùa, lưng tựa vào núi Thủy Sơn. Khuôn viên ngôi chùa có một tháp Xá Lợi khá đẹp, trong tháp thờ khá nhiều Phật, Bồ Tát cũng như những vị La Hán... Đặc biệt nhất tại tầng cuối cùng của Tháp có thờ 7 Xá lợi Phật và 7 vị Phật truyền đăng khác nhau khá linh thiêng. Dù đã trải qua nhiều lần sữa chữa chùa nhưng nó vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, cổ kính vốn có của nó khiến bất kỳ ai khi đến đây tham quan, du lịch cũng đều cảm thấy bình yên, nhẹ nhàng đến lạ thường.
Một tượng Phật to lớn với vẻ uy nghiêm nhưng không kém phần hiền từ nằm trong khuôn viên chùa Linh Ứng
Ngoài Chùa Linh Ứng thì tại ngọn núi Thủy Sơn này còn có một ngôi chùa khá đẹp, khá linh thiêng nữa đó là chùa Tam Thai. Chùa Tam Thai này có từ khá lâu đời, được xây dựng cách đây khoảng 400 năm về trước và từng được vua Minh Mạng ghé thăm nhiều lần. Theo ghi chép sử sách, khi vua Minh Mạng ngao du đến núi Thủy Sơn, thấy ngọn núi đẹp mà đường đi khá khó khăn nên ông đã cho người xây dựng một con đường phân cấp dẫn lên đỉnh núi. Trong đó, con đường ở cổng phía Tây có 156 bậc, dẫn lên cổng chùa Tam Thai và con đường ở cổng phía Đông có 108 bậc dẫn lên chùa Linh Ứng. Một di tích khá nổi tiếng mà chùa Tam Thai hiện đang cất giữ, đó là Quả Tim Lửa - đây là một tấm kim bài bằng đồng nguyên chất có bút tích của vua Minh Mạng ban tặng. Mặt trước của kim bài có những lời ca ngợi công đức của Đức Như Lai, mặt sau có ghi dòng chữ Minh Mạng lục niên kiết nhật tạo, có nghĩa là được làm vào năm Minh Mạng thứ sáu (1825).
Ngoài hai ngôi chùa kể trên khi đến tham quan du lịch biển Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn còn nhiều ngôi chùa cổ khác nằm xen kẽ trong các hang động như chùa Quan Âm (Kim Sơn), chùa Linh Sơn và chùa Phổ Đà Sơn (Hỏa Sơn), chùa Long Hoa và Huệ Quang (Thổ Sơn)...
Những hang động đẹp tại Đà Nẵng
Núi Ngũ Hành Sơn ngoài hệ thống chùa chiền thì những hang động tại đây cũng khá độc đáo với nét đẹp huyền bí của mình làm say mê khách du lịch gần xa. Trong đó, động Huyền Không ở ngọn Thủy Sơn được xem là đẹp và nổi tiếng nhất. Động Huyền Không không phải là một hang động kính mà trên trần có khá nhiều những lỗ thông gió nhỏ nằm rãi rác khắp nơi nên khá thoáng mát, sáng sủa. Hang động chứa khá nhiều pho tượng Phật, bồ tát, la hán cũng như những vị tiên khác như Ông Tơ, bà Nguyệt... Vào những ngày nắng tốt, ánh sáng lọt vào lỗ hổng trên trần tạo nên không gian huyền ảo tựa chốn thần tiên.
Động Huyền Không xinh đẹp, cổ kính
Ngoài Động Huyền Không đẹp, cổ kính kể trên thì Động Âm Phủ cũng là một điểm đến du lịch tuyệt vời, thu hút đông đảo khách du lịch viếng thăm khi có dịp ghé thăm danh thắng Ngũ Hành Sơn. Động Âm Phủ có 2 ngách đi cho các bạn tham quan, một ngách đi lên trời với nhiều hình ảnh tiên cảnh tương ứng trên tường, một ngách đi xuống địa ngục với những hình ảnh rùng rợi tương ứng - nếu ai là người yếu tim, Viet Fun Travel khuyên không nên chọn ngách Âm Phủ để đi nhé.
Ngoài 2 hang động bên trên, tại núi Ngũ Hành Sơn còn một số hang động khác cũng khá nổi tiếng cho các bạn đến tham quan, chiêm ngưỡng, đó là động Huyền Vi tọa lạc tại núi Hỏa Sơn, động Quan Âm nằm tại núi Kim Sơn và động Thiên Phước ở Thủy Sơn...
Núi Ngũ Hành Sơn xinh đẹp, rộng lớn với nhiều cảnh quang thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất cho các bạn đến tham quan, trải nghiệm. Thế nhưng nếu tự đi, không có người dẫn đường thì thế nào các bạn cũng sẽ bị lạc trong núi. Do đó để có được một chuyến tham quan đầy đủ, trọn vẹn nhất, các bạn hãy liên hệ với Viet Fun Travel qua số 1900 6749 và 08 7300 6749 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất. Một số Tour du lịch Đà Nẵng theo ngày mà Viet Fun Travel tổ chức cho các bạn tham khảo, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 9 ngày...
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét