Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Đà Nẵng - một thành phố nên thơ, xinh đẹp, nổi tiếng khắp cả nước, là địa điểm vui chơi lý tưởng cho khách tham quan, du lịch. Đà Nẵng ngoài những danh lam thắng cảnh vốn có của mình, nó còn tiếp giáp với 3 di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An, Cố đô Huế và Thánh địa Mỹ Sơn. Ngoài ra khi ghé lại du lịch Đà Nẵng thì những món ăn ngon, hấp dẫn, món ăn đặc sản tại đây du khách cũng đừng nên bỏ qua. So với các tỉnh miền Trung khác, ẩm thực Đà Nẵng có những nét tương đồng. Tuy nhiên, dựa trên nền tảng mà tổ tiên truyền lại, người dân nơi đây đã biến tấu và sáng tạo ra nhiều món ăn hấp dẫn. Sự đa dạng và độc đáo của ẩm thực Đà thành chính là một trong những lý do khiến thực khách bối rối mỗi khi quyết định ăn uống gì khi đi du lịch Đà Nẵng?
Nhằm giúp du khách có thêm sự lựa chọn cho những món ăn ngon tại Đà Nẵng, Viet Fun Travel xin giới thiệu đến các bạn danh sách những món ăn ngay bên dưới đây để các bạn tham khảo và lựa chọn nhé:
Mì Quảng
Mì Quảng là một trong những món ăn làm nên tên tuổi của nền ẩm thực miền Trung. Mì Quảng là món ăn khá thông dụng và dễ tìm, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nó ở một quán ăn vỉa hè, một tiệm ăn lớn hay những nhà hàng sang trọng. Điểm đặc trưng của món ăn này chính là sợi mì to, dày và cứng được làm từ những hạt gạo còn nguyên vỏ cám. Đó là lý do vì sao mà những sợi mì Quảng thường đục. 
Mì Quảng Đà Nẵng
Theo tìm hiểu của cẩm nang ăn uống gì khi đi du lịch Đà Nẵng, Mì Quảng có thể nấu theo nhiều cách khác nhau, tuy nhiên vẫn phải có một vài nguyên liệu cần thiết để tạo nên món Mì Quảng như chuối xắt mỏng, rau răm, ngò, húng quê, đậu phộng, hành lá và xà lách.
Tô Mì Quảng muốn được thơm ngon đúng chất thì ngoài sợ mì to, giòn thì nước lèo cũng là một yếu tố khá quan trọng. Nước lèo phải được hầm từ xương heo mới ngon được. Việc cuối cùng là bỏ tất cả nguyên liệu vào, chan nước lèo lên là chúng ta đã có một tô Mì Quảng ngon lành. Một địa chỉ ăn mì Quảng ngon mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ cho các bạn, đó là tiệm Mì Quảng Bà Mua trên đường Nguyễn Tri Phương.
Bánh tráng cuốn thịt heo
Đây là một món ăn đặc sản dân dã nhưng khá ngon mà khi thực hiện những chuyến du lịch Đà Nẵng, du khách nên ghé lại để thử một lần cho biết. Cách chế biến món ăn này cũng khá đơn giản, dễ làm thế nhưng quan trọng nhất là ở khâu chọn nguyên liệu. Bánh tráng được chọn phải là loại bánh phơi sương. Về phần nguyên liệu chính thứ 2 là thịt heo, phải chọn lại thịt ngon nhất ở phần vai hoặc mông đem luộc thì mới có thơm ngon, đúng chất được. Rau sống cũng rất cần thiết, phải chọn loại rau tươi mới. Thế nhưng yếu tố quan trọng nhất quyết định món ăn này ngon hay dở lại là phần nước chấm, thường ăn món này, chúng ta hay dùng loại mắm nêm cay nồng thì mới đúng vị. Và đặc biệt mỗi gian hàng tại Đà Nẵng đều có một cách chế biến bánh tráng cuốn thịt khác nhau với nhiều hương vị riêng cho các bạn thưởng thức.
Đến du lịch Đà Nẵng nếu có dịp, du khách nên ghé lại thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon, hấp dẫn
Bún Cá Đà Nẵng
Bún cá là món ăn đặc sản khá ngon, khá hấp dẫn và được đông đảo khách du lịch lựa chọn thưởng thức khi có dịp ghé lại thành phố biển Nước dùng là yếu tố khá quan trọng cho món ăn này, nước dùng phải được chế biến từ xương cá hoặc một vài loại có nhỏ thì mới tạo được vị thanh ngọt tự nhiên cho món ăn. Cá thu là nguyên liệu chính làm nên món bún cá này. Sở dĩ chọn cá thu là vì cá thu không có xương nhỏ, thịt vừa mềm lại vừa có vị ngọt. Cá thu sau khi làm sạch sẽ cắt khúc luộc chín rồi vớt ra dĩa, xé thịt. Một lưu ý cho du khách, đó là khi luộc cá, chúng ta không nên luộc quá chín vì như thế cá sẽ không bị nhừ và không còn giữ được vị ngọt nữa.
Tất cả mọi khâu chuẩn bị đã xong, giờ là công đoạn dọn món ăn ra, chúng ta bỏ tất cả những nguyên liệu chính vào như bún, thịt cá, một ít hành phi cho thơm rồi chan phần nước dùng vào. Dọn rau sống ra... và một chén nước chấm cay cay. Ngoài ra các bạn cũng có thể cho thêm một ít mắm ruốc, ớt hiểm hoặc một vài củ hành ngâm chua sẽ tăng thêm được sự thơm ngon, hấp dẫn cho món ăn này.
Cá nục hấp - món ăn đặc sản Đà Nẵng
Cá Nục dễ nấu, dễ chế biến, là món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn mà hầu như ai thưởng thức một lần đều không thể quên hương vị, sự thơm ngon mà nó mang lại. Cá nục sau khi được làm sạch thì đem đi hấp, cuốn với bánh tráng, rau sống rồi ăn cùng nước mắm là ngon nhất. Theo chia sẻ kinh nghiệm của bà con ngư dân trong sổ tay ăn uống gì khi du lịch Đà Nẵng, để đảm bảo độ tươi ngon của món ăn nên chọn những con cá nhỏ chừng hai ngón tay, mình săn chắc, màu tươi xanh và mắt còn trong.
Món đặc sản cá nục tại Đà Nẵng
Đây là món ăn bình dị, dân dã của bà con ngư dân vùng biển Đà Nẵng được đông đảo khách du lịch gần xa yêu thích, thưởng thức. Món này được bán nhiều trên đường bờ biển. Ngoài ra nếu muốn, các bạn cũng có thể tự tay mình chọn cá và nhờ những quán ăn gần đó chế biến.
Nên ăn uống gì khi đi du lịch Đà Nẵng? trên đây là danh sách những món ăn ngon, hấp dẫn tại Đà Nẵng có thể giúp bạn đọc trả lời được cho câu hỏi du lịch về ẩm thực Đà Nẵng này. Nếu chưa có kinh nghiệm chọn tour du lịch Đà Nẵng uy tín chất lượng, du khách có thể gọi điện đến số tổng đài 1900 6749 hoặc 08 7300 6749 để tư vấn và cùng chúng tôi trải nghiệm những điều tuyệt vời ở thành phố ven sông Hàn này nhé. Nhân đây Viet Fun Travel cũng xin gửi lời chúc một chuyến du lịch vui vẻ, hạnh phúc, trọn vẹn đến du khách, những người đã đang và sẽ đồng hành trong những chuyến du lịch Đà Nẵng cùng Viet Fun Travel! Một vài Tour du lịch Đà Nẵng theo ngày mà Viet Fun Travel gợi ý cho các bạn, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 2 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét