Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Đà Nẵng có rất nhiều món ăn ngon đặc trưng, vậy du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? Để có thể cảm nhận trọn vẹn nét đẹp văn hóa ẩm thực riêng có của vùng đất này, hôm nay Viet Fun Travel xin giới thiệu một vài món ăn mà du khách nên thử khi đến Đà Nẵng. Đối với những “tín đồ” mê ăn uống thì Đà Nẵng được coi như một “thiên đường ẩm thực” đầy lý tưởng. Đến du lịch Đà Nẵng 1 ngày, ngoài việc tận hưởng một kì nghỉ giữa những không gian du lịch tuyệt đẹp, du khách còn bị “mê hoặc” bởi những món ăn ngon.
Những món ăn không nên bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng
Chả Bò - món ăn đặc sản ngon tại Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng với mục đích được thưởng thức những món ăn ngon thì món chả bò là món mà các bạn không nên bỏ qua. Chả bò là món ăn ngon, dễ ăn được đông đảo khách du lịch yêu thích, họ thường ăn tại chỗ và sau đó mua về làm quà biếu cho bạn bè, người thân của mình.
  Chả bò món ăn trứ danh ở Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng, du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức chả bò, với mùi thơm nhè nhẹ đặc trưng của thịt bò, của tiêu, vị ngọt thanh, rất giòn và dai. Đặc biệt món chả bò này không kén chọn người thưởng thức, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng ăn được và chúng ta thường ăn chung với dưa leo pha một chút mắm tỏi cay thì ngon không gì tả được. Chính vì những lý do trên đây mà nếu có người hỏi chúng ta rằng "du lịch Đà Nẵng nên ăn gì là ngon" thì có thể khẳng định rằng chả bò là món đầu tiên mà chúng ta nên trả lời cho họ.
Món gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng ngoài món chả bò kể trên thì món gỏi cá Nam Ô cũng là một món ăn đặc sản không thể thiếu trong cẩm nang du lịch lần này của chúng ta. Để nếm thử món ăn này ngon nhất du khách phải ghé Nam Ô, bởi gỏi cá phải chế biến từ cá còn sống và tươi. Gỏi Nam Ô thường được ăn kèm với một số loại rau sống như chuối chát, dưa leo, xà lách… Tất cả được cuốn với bánh tráng và chấm cùng nước chấm được pha chế đặc sánh. Gỏi cá Nam Ô không chỉ là một món ăn ngon mà nó như một món ăn tinh thần, chứa đựng biết bao tình cảm, sự thuần khiết của rừng của biển và của cả những con người nơi đây.
Bánh tráng cuốn thịt heo
Trong những Tour du lịch Đà Nẵng, bánh tráng cuốn thịt heo luôn là món ăn được giới thiệu đến với du khách. Không chỉ là món ăn phổ biến và hợp khẩu vị của nhiều người, bánh tráng cuốn thịt heo còn đặc biệt với hương vị rất riêng của Đà Nẵng mà du khách khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Ngoài thịt được hấp để giữ vị thơm ngon, rau sống, bánh tráng thì nước chấm là một phần không thể thiếu cho món ăn càng thêm hấp dẫn. Một lưu ý cho các bạn đó là nước chấm để ăn bánh tráng cuốn thịt heo phải thật sự cay mới "phơi bày" được hết cái ngon mà món ăn này mang lại. Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo thì đầu lưỡi phải tê tê mới đúng điệu và khi đó chúng ta mới khẳng định được là đã ăn được đúng món đặc sản Đà Nẵng này.
Bánh tráng cuốn thịt heo, món ăn được yêu thích ở Đà Nẵng
Bún mắm nêm
Nếu được hỏi du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? thì có lẽ bún mắm nêm là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách. Món bún mắm nêm này là món ăn đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng mà hầu như khách du lịch nào khi ghé thăm thành phố biển cũng đều muốn thưởng thức một lần cho biể. Sự thơm ngon, hấp dẫn của món ăn này bắt nguồn từ loại mắm nêm được làm từ cá biển tươi ngon xen lẫn với hương vị, độ thơm ngon của trái thơm cùng một số phụ liệu khác.
du lich da nang nen an gi
Món bún mắm nêm Đà Nẵng thơm ngon, đậm đà
Đặc sản Đà Nẵng - Bánh căn
Nếu có dịp ghé lại Đà Nẵng thì ngoài những món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng kể trên thì món bánh căn Đà Nẵng cũng là món ăn mà du khách không nên bỏ qua. Bánh căn là loại bánh có hình dáng khá nhỏ, tròn, bên ngoài được phủ một lớp bột màu vàng cùng những con tôm tươi trông khá bắt mắt. Một điều đặc biệt khi ghé lại thưởng thức bánh căn Đà Nẵng, đó là du khách sẽ được trực tiếp thưởng thức cách mà những người thợ đỗ bánh tự tay mình làm ra những chiếc bánh ngon trên bếp lửa hồng rực cháy.
Món bún chả cá Đà Nẵng thơm ngon
Bún chả cá làm một món ăn ngon, đặc trưng của vufg đất Miền Trung nước ta, thế nhưng mỗi vùng miền Miền Trung lại có một hương vị riêng mà không nơi nào giống nhau cả. Và bún chả cá Đà Nẵng cũng thế, nó có một hương vị rất riêng, rất đặc trưng mà hầu như không vùng miền nào có được. Bún chả cá đặc trưng của Đà Nẵng không có mùi tanh của cá, chỉ nghe hương thơm ngào ngạt của tô bún kết hợp với vị ngọt thanh của rau củ quả và đậm đà của nước dùng khiến thực khách nào cũng phải xuýt xoa. Món ăn đặc sản này phải được ăn cùng với rau sống, hành ngâm giấm đường và đặc biệt là ớt tỏi xay nhuyễn thì mới ngon được. Với món bún chả cá ngon này chắc chắn cũng đã giúp các bạn trả lời cho câu hỏi "du lịch Đà Nẵng nên ăn gì là ngon".
du lich da nang nen an gi
Du lịch Đà Nẵng nhất định phải ghé lại để thưởng thức món bún chả cá thơm ngon, hấp dẫn nhất
Du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? Chắc chắn 5 món ăn đặc sản thơm ngon trên đây đã trả lời được câu hỏi này cho du khách? Chúng tôi hi vọng rằng hành trình khám phá ẩm thực du lịch Đà Nẵng của du khách luôn gặp nhiều may mắn, được thưởng thức nhiều món ăn ngon, đúng chất hơn nữa. Trong các bài viết khác, Viet Fun Travel sẽ chia sẻ thông tin về những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng. Các bạn nhớ đón đọc nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét