Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Phố Cổ Hội An là một địa chỉ quan trọng trong du lịch Việt Nam của đa số du khách nước ngoài, chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 23km. Đô thị cổ ngày nay về mặt hành chính là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam, nằm kế bên Cửa Đại, nơi dòng sông Thu Bồn đổ ra biển Đông.

Những địa danh du lịch ở Hội An

Địa danh du lịch Chùa Cầu


Chùa Cầu – viên ngọc giữa lòng Hội An, tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều thăng trầm dưới mái ngói âm dương huyền bí. Cầu xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và được gọi là cầu Nhật Bản. Năm 1719, khi chúa Nguyễn Phúc Nguyên đi ngang đây, ông đã đặt cho cầu ba chữ Lai Viễn Kiều. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây.



Vị trí: Cầu bắc ngang con lạch chảy ra sông Thu Bồn giáp ranh giữa hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú.

Địa danh du lịch Hội quán Triều Châu

 


Hội quán được Hoa Kiều bang Triều Châu xây dựng vào năm 1845 để thờ Phục Ba tướng quân Mã Viện – vị thần giỏi chế ngự sóng gió giúp cho việc đi lại buôn bán trên biển được thuận buồm xuôi gió, đắc lợi. Hội quán có giá trị đặc biệt về kết cấu kiến trúc với bộ khung gỗ trạm gỗ chạm trổ tinh xảo, cùng những hoạ tiết, hương án trang trí bằng gỗ và những tác phẩm đắp nổi bằng sành sứ tuyệt đẹp.

Vị trí: 92B Nguyễn Duy Hiệu

Địa danh du lịch Hội quán Phúc Kiến

 


Tương truyền, tiền thân của Hội quán là một gian miếu nhỏ thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu (bà chúa phù hộ cho thương nhân vượt sóng gió đại dương) vớt được tại bờ biển Hội An vào năm 1697. Qua nhiều lần trùng tu, hội quán càng trở nên rực rỡ, khang trang góp phần tô điểm diện mạo kiến trúc đô thị cổ Hội An.

Vị trí: 46 đường Trần Phú

Địa danh du lịch Hội quán Quảng Đông

 


Hội quán được Hoa Kiều bang Quảng Đông xây dựng vào năm 1885. Sự sử dụng hợp lý các chất liệu gỗ, đá trong kết cấu chịu lực, chi tiết trang trí đã đem lại cho Hội quán vẻ đẹp đường bệ, riêng có. Hàng năm vào ngày Nguyên Tiêu, vía Quan Công (24 tháng 6 Âm lịch) tại đây diễn ra lễ hội rất linh đình thu hút nhiều người tham gia.

Vị trí: 176 Trần Phú

Nhà thờ tộc Trần


Do một vị quan họ Trần (một dòng họ lớn từ Trung Hoa di cư đến Hội An vào những năm 1700) xây dựng năm 1802 theo những nguyên tắc phong thuỷ truyền thống của người Trung Hoa và người Việt. Tọa lạc trên một khu đất rộng khoảng 1500 m2, nhà thờ cổ tộc Trần ở Hội An là nhà thờ cổ mang phong cách nhà thờ tộc của người Việt từ ngàn xưa còn nguyên vẹn hình thể kiến trúc cổ.

Vị trí: Số 21 đường Lê Lợi

Địa danh du lịch Nhà Cổ Tấn Ký

 


Ðược xây dựng cách đây gần 200 năm, nhà Tấn Ký có kiểu kiến trúc đặc trưng của nhà phố Hội An với nội thất chia làm nhiều gian, mỗi gian có chức năng riêng. Mặt tiền nhà là nơi để mở cửa hiệu buôn bán, mặt sau thông với bến sông để làm nơi xuất nhập hàng hóa. Nhà được xây dựng bởi những loại vật liệu truyền thống và được tạo tác bởi những thợ mộc, nề địa phương nên vừa mang dáng nét riêng, nhỏ nhắn, thanh thoát, ấm cúng, vừa thể hiện sự giao lưu với các phong cách kiến trúc trong khu vực.

Địa chỉ: Số 101 Nguyễn Thái Học

Địa danh du lịch Bảo tàng Lịch Sử – Văn Hóa



Được thành lập vào năm 1989, bảo tàng trưng bày 212 hiện vật gốc và tư liệu có giá trị bằng gốm, sứ, đồng sắt, giấy, gỗ… phản ánh các giai đoạn phát triển của đô thị – thương cảng Hội An từ thời kỳ văn hoá Sa Huỳnh (thế kỷ thứ 2 sau Công Nguyên) đến thời kỳ văn hoá Chăm (từ thế kỷ 2 đến thế kỷ 15) và văn hoá Đại Việt, Đại Nam (từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19).

Vị trí: Số 13 Nguyễn Huệ

Địa danh du lịch Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An



Xưởng quy tụ hầu hết các ngành nghề thủ công truyền thống của Hội An và Quảng Nam như dệt chiếu, dệt vải, gốm, sơn mài… Vào thăm xưởng, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, tạo nên những sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo và đặc sắc. Du khách có thể tham gia một vài khâu trong quá trình sản xuất của các nghề và mua một vài sản phẩm về làm kỷ niệm.

Vị trí: Số 9 Nguyễn Thái Học

Tour Hội An thuộc chùm Tour Miền Trung, khi bạn lần đầu đến Hội An, cảm giác bay bổng bởi những con phố nhỏ, những ngôi nhà cổ san sát, ngôi chùa đậm nét kiến trúc của các nền văn hóa Nhật, Trung Quốc.
Hầu như đa số du khách đến Đà Nẵng đều muốn tới phố cổ Hội An , bất cứ vào lúc nào, nhất là vào những đêm rằm để thưởng lãm cảnh hoa đăng ngày hội. Ngoài ra du khách có thể chọn cách đi bộ hoặc thuê xe đạp, hay ngồi trên xích lô để nghe bác tài vừa thong dong đạp xe vừa kể cho khách những sự kiện hay các di tích nổi bật của Hội An. Khắp nơi ở Hội An, đi đâu du khách cũng đều bắt gặp những ánh mắt rất thân thiện, những nụ cười rất tươi của người dân trong vai chủ nhà đón chào khách du lịch. Họ đón khách, mời khách mua những món hàng lưu niệm hết sức lịch sự và nhã nhặn. Hoàn toàn không có hình ảnh chèo kéo, năn nỉ hay đeo bám khách du lịch.
Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức đặc sản ở Hội An như:  những món đặc sản mang tính phố thị như cao lầu, hoành thánh, bánh bao, bánh vạc... Hội An còn có nhiều món ăn dân dã hấp dẫn như bánh bèo, hến trộn, bánh xèo, bánh tráng... và đặc biệt là mì Quảng.
Từ Hội An quý khách có thể đi đến tour tham quan: Nha Trang, Huế để khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên bằng xe bus chất lượng cao hoặc xe ôtô riêng:
  • Hội An - Huế  (140km, di chuyển với thời gian 3 tiếng . )
  • Hội An - Nha Trang (550km, di chuyển với thời gian 11 tiếng).
Viet Fun Travel tự hào là công ty du lịch tổ chức tour du lịch Hội An hiện nay. Hãy cùng chúng tôi dừng chân khám phá mảnh đất du lịch Hội An sau đây:

Tour Hội An Khám Phá Mỹ Sơn Nửa Ngày

0 nhận xét:

Đăng nhận xét